Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.
Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.
Hiện tại, có hai địa phương vẫn chưa bố trí đủ nguồn cát đắp cho dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Sau nhiều cố gắng, những sà lan cát đầu tiên được tỉnh An Giang cấp cho nhà thầu theo cơ chế đặc thù đã về đến công trường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Tuy chưa đáp ứng đủ nhu cầu cho toàn tuyến, nhưng những nỗ lực này đang góp phần giúp nhà thầu tăng cường các mũi thi công, kỳ vọng đưa giai đoạn 1 của cao tốc vào sử dụng năm 2027 theo kế hoạch.
Năm 2024 là năm thứ 2 triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”. Ngay từ những ngày đầu năm, Chính phủ đã yêu cầu tập trung triển khai nhanh, hiệu quả Đề án và đặt ra mục tiêu hoàn thành khoảng 130 nghìn căn NƠXH trong năm nay.
Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thất thoát tài nguyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Hải Dương có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai hàng loạt giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.
Dù đã có nhiều nỗ lực, song Hậu Giang vẫn chưa tìm được nguồn cung 3,4 triệu m3 cát phục vụ cho dự án thành phần 3 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Dự thảo Nghị định về giảm nhẹ phát thải khí nhà kính đề xuất bổ sung lộ trình phân bổ hạn ngạch phát thải, trong giai đoạn đầu phân bổ hạn ngạch cho các cơ sở phát thải lớn, thuộc 3 lĩnh vực: Nhiệt điện, sản xuất sắt thép, sản xuất xi măng.
Thực trạng thiếu cát đắp nền vẫn đang diễn ra tại công trường thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, dù 7 mỏ cát được tỉnh Đồng Tháp bàn giao theo cơ chế đặc thù đã khai thác nhiều tháng qua.
Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ kiến nghị thí điểm sử dụng hỗn hợp tro xỉ (tại nhà máy nhiệt điện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) làm vật liệu thay thế cát san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).