Trong những năm qua, công tác quản lý nhà nước về khoáng sản được các cấp, ngành quan tâm thực hiện, đưa hoạt động khai thác đá đi vào nền nếp, góp phần giải quyết nhu cầu vật liệu xây dựng và tăng thu ngân sách. Nhiều doanh nghiệp sau khi được cấp mỏ lâu dài đã đầu tư dây chuyền máy móc, chế biến chuyên sâu tạo ra các sản phẩm từ đá có giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao giá trị của tài nguyên khoáng sản.
Môi trường sống của con người trên toàn cầu ngày càng khắc nghiệt bởi thay đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, đô thị hóa quá mức gây hiệu ứng nhà kính… Kiến trúc xanh và bền vững là một yêu cầu tất yếu của thời đại. Để có một công trình “xanh đúng nghĩa” thì các loại Vật liệu Xây dựng phải xanh từ giai đoạn khai thác đến sản xuất, lắp dựng và bền vững khi sử dụng. HPRO là đơn vị tiên phong trong việc nhập khẩu và lắp dựng các loại “Vật liệu Xanh trong Hoàn thiện Xây dựng” đang ứng dụng rộng rãi cho các công trình kiến trúc hiện đại và xanh bền vững.
Những vật liệu xây dựng mới được kỳ vọng sẽ thay thế bê tông, thân thiện với môi trường.
Trong số các sản phẩm thiết bị vệ Enic thì bồn cầu là sản phẩm làm nên tên tuổi của thương hiệu này. Bởi sự đổi mới không ngừng về thiết kế cũng như tính năng sản phẩm.
Là loại vật liệu đón ánh sáng, tạo nên các không gian kiến trúc đa dạng, kính siêu trắng góp phần làm thay đổi bộ mặt kiến trúc đô thị, tạo bước chuyển biến lớn trong hiện đại hóa công trình xây dựng. Với những ưu điểm nổi bật, kính siêu trắng ứng dụng ngày càng rộng rãi trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng, đặc biệt trong thiết kế mặt dựng. Đây là một trong những lựa chọn tiềm năng, giúp tạo dựng hình ảnh và phong cách riêng nổi bật cho các công trình.
Hiện nay, việc theo đuổi thiết kế và trải nghiệm một không gian “chữa lành” trở thành xu hướng của các nhà thiết kế nội thất, trong đó tầm quan trọng đặc biệt của các giải pháp bề mặt mờ nói chung, gạch men mờ nói riêng là không thể phủ nhận. Việt Ý với Matt Surface sẽ chia sẻ về những lý do để bề mặt men mờ trở thành nhân tố được lựa chọn trong thời đại “Chữa lành”.
“Cả một năm trời công ty tôi không thể làm ra được sản phẩm ưng ý, làm mẻ nào hư mẻ đó. Có sản phẩm rồi lại không có khách, 3-4 tháng liền đi hết các công ty, dự án xây dựng để chào hàng nhưng đều nhận về cái lắc đầu”.
Báo cáo của Nielsen cho thấy, thị trường toàn cầu cho các sản phẩm “xanh” đang tăng trưởng nhanh hơn và mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với các sản phẩm nâu, truyền thống cùng loại.
Trái đất nhận năng lượng từ mặt trời dưới hình thức bức xạ nhiệt, phản xạ khoảng 30% bức xạ từ mặt trời và hấp thụ 70% để làm ấm đất, khí quyển và đại dương. Nhưng khi lượng nhiệt này vượt quá ngưỡng an toàn, nó bắt đầu tác động tiêu cực đến môi trường sống và sức khỏe con người. Điều này được thấy rõ ở Việt Nam, nơi khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và mưa nhiều khiến lớp sơn bảo vệ xuống cấp nhanh, ảnh hưởng đến kiến trúc công trình và không gian sống. Phát triển các công nghệ sơn thích ứng với khí hậu Việt vì vậy trở thành thử thách thú vị của ngành sơn.
Kính siêu trắng với những ưu điểm vượt trội đang được kỳ vọng trở thành vật liệu tiềm năng trong ngành vật liệu xây dựng ở Việt Nam hiện nay. Sản phẩm không chỉ góp phần nâng tầm thẩm mỹ cho không gian mà còn kiến tạo những công trình và thiết kế nội thất ấn tượng, mang đến tín hiệu khởi sắc cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Kiến Việt đã có buổi trao đổi với một số kiến trúc sư, nhà thiết kế để lắng nghe những chia sẻ và ý kiến đánh giá của những người trong ngành về sản phẩm tiềm năng này.