COVERINGS 2025 CHÍNH THỨC KHAI MẠC - VIGLACERA GÂY NGẠC NHIÊN TẠI TRIỂN LÃM LỚN NHẤT BẮC MỸ CHUYÊN NGÀNH GẠCH MEN & ĐÁ TỰ NHIÊN
Ngày 29/4/2025, lúc này là 21h30 theo giờ Việt Nam, bên kia bán cầu, tại Orlando, Florida nước Mỹ, Triển lãm lớn nhất tại Bắc Mỹ chuyên ngành gạch men và đá tự nhiên Coverings 2025 chính thức khai mạc. Chúng tôi đã ngay lập tức nhận được những tin tức mới nhất gửi về từ ông Mai Xuân Đức - Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera và đội ngũ. Sau đây là ghi nhanh từ sự kiện.

Hệ thống các nhà phân phối gắn bó lâu năm với Viglacera và Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã có mặt tại Gian hàng trong thời khắc Khai mạc Coverings 2025.
Từ ngoài cổng soát vé vào, bước tới thang cuốn đã thấy biểu tượng Viglacera rực rỡ và sáng bừng. Gian hàng Viglacera năm nay có vị trí 5625, vị trí đẹp nhất ở trung tâm Triển lãm, nằm ngay tại khu vực tập trung các gian hàng của Tây Ban Nha và Argentina. Không gian triển lãm Viglacera tại Coverings năm nay thực sự thu hút mọi ánh nhìn bởi toàn bộ hệ thống ánh sáng do các kỹ sư Astound thiết kế theo hình thức gắn trên mái cao rọi xuống. Đội ngũ Viglacera tự hào vì những gì diễn ra hơn cả một gian hàng triển lãm thông thường. Tất cả đều cảm nhận rất sâu trong tâm thức về thời khắc Viglacera hiện diện nơi các anh tài hàng đầu ngành sản xuất gạch đá ốp lát của thế giới cùng hội tụ. Hơn nữa, lại là một không gian tôn vinh sản phẩm gắn bó tâm huyết với mình, được đầu tư bài bản và vượt trội về hình thức trưng bày trong tất cả các hãng cùng tham gia năm nay.

Trước thời điểm khai mạc, Gian hàng với thiết kế hình chữ “V” tưởng rằng rất “thân quen” với chính các nhà thiết kế ý tưởng của Astound. Thế nhưng ngay cả Mr. Tyrone Mueller - Giám đốc thiết kế Astound, đồng thời cũng là đơn vị trực tiếp thi công gian hàng đã trầm ngâm rất lâu bên những sản phẩm và không gian trưng bày của Viglacera: “Tất cả các sản phẩm Viglacera đều gây ấn tượng mạnh cho tôi. Các tấm đá ốp lát và gạch kích thước lớn, rực rỡ với dải màu sắc đa dạng, chất lượng vượt trội, gia công tinh xảo. Tôi thấy với kích thước chính xác nên quá trình lắp dựng khá mượt mà, các mối ghép rất mịn, dù nói thật là sản phẩm có độ cứng cao, không hề dễ dàng cho quá trình cắt gạch, lắp dựng. Tôi đã rất lo lắng. Giờ đã xong, chỉ đợi chính thức khai mạc. Tôi chia sẻ niềm vui với các bạn Viglacera vì sản phẩm được trưng bày trong gian hàng hiện đại, sắc nét, hy vọng sẽ thu hút mọi ánh nhìn và nổi bật nhất Triển lãm”
Thời khắc khai mạc vừa điểm, rất nhiều lượt khách dừng chân tại Viglacera. Sức hút đó dễ lý giải. Bởi từ cả 4 phía đều nhìn thấy chữ Viglacera khá bắt mắt. Liên tiếp nhiều đoàn dừng chân khá lâu để tìm hiểu sản phẩm. Họ đánh giá rất cao sản phẩm vân trong xương, đặc biệt ở bề mặt tấm lớn. Không ít người ngạc nhiên trước các mẫu bàn chậu lavabo, sen tắm Viglacera. Và chỉ với số ít sản phẩm kính được mang tới Triển lãm Coverings là kính tiết kiệm năng lượng, kính siêu trắng nhưng khách hàng đều bày tỏ sự ấn tượng ngạc nhiên, họ không nghĩ Việt Nam có thể xuất hiện ngang sức ngang hàng với các hãng lớn trên toàn cầu.

Ông Mai Xuân Đức trong cuộc gặp gỡ với Mr Rod Applegate - Chủ tịch Công ty Tower Engineering (Mỹ)

Ông Phan Đăng Sơn - Chỉ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cùng trao đổi với Mr Rod Applegate - Chủ tịch Công ty Tower Engineering (Mỹ) về xu hướng thiết kế mới của thế giới
Mr Rod Applegate - Chủ tịch Công ty Tower Engineering (Mỹ) đã từ Los Angeles đến với Triển lãm. Tại đây, Ngài Rod Applegate đã có cuộc hội kiến với người đứng đầu giới kiến trúc sư Việt Nam - Ông Phan Đăng Sơn. Cả hai đều nói về xu hướng thiết kế mới nhất cũng như sự cạnh tranh khắc nghiệt và nóng bỏng tại thị trường rộng lớn nhưng cũng hết sức khắt khe của Mỹ.
Trong lịch sử mối quan hệ giữa Ngài Rod Applegate với Việt Nam và với Viglacera, có một dấu ấn đặc biệt. Đó là sự kiện ông đã lặn lội tìm tòi ở nhiều hãng sản xuất. Cuối cùng, ông tìm thấy Viglacera để chốt một lô sản phẩm đặc biệt. Rod Applegate nhắc lại kỷ niệm đáng nhớ đó với Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Phan Đăng Sơn: "Để cung cấp gạch cho dự án Tòa nhà Quốc hội Mỹ, chúng tôi đã tìm kiếm nhiều nhà cung cấp trên toàn thế giới, nhưng chỉ Viglacera đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và đặc biệt về tiêu chuẩn môi trường. Gạch Viglacera có khả năng chịu lực vượt trội, đảm bảo cách nhiệt hiệu quả cho cả hơi nóng lẫn hơi lạnh, đồng thời hỗ trợ lưu thông khí tối ưu. Đến nay gạch Viglacera cho thấy có thể sử dụng liên tục từ 20-30 năm mà không cần thay thế, là lựa chọn lý tưởng cho tháp giải nhiệt hệ thống điều hòa của một công trình đặc biệt với nước Mỹ. Chúng tôi rất mong chờ cơ hội hợp tác sâu rộng hơn với Viglacera trong tương lai."
Nghe kể lại câu chuyện, ông Phan Đăng Sơn, đại diện Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã chúc mừng tới Viglacera, ông cũng nhận xét: “Gian hàng Viglacera tại Hội chợ Coverings 2025 có thiết kế tinh tế, mang dấu ấn Việt Nam cởi mở và giàu bản sắc. Cách bài trí sản phẩm hiện đại, thông minh, khéo léo cân bằng giữa tính thẩm mỹ và công năng, nói đúng là vượt xa 60-70% các gian hàng khác vốn còn đơn giản và thiếu điểm nhấn. Gian hàng năm nay không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ cho tầm vóc và khát vọng vươn xa của Viglacera, đúng dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.”
Quay trở lại với câu chuyện cùng Mr. Tyrone Mueller, khi ông Mai Xuân Đức hỏi về thị trường tiêu dùng Mỹ đối với các sản phẩm gạch và đá ốp lát, đã thẳng thắn cho hay: “Dù mang đến sản phẩm rất phù hợp với thị trường Mỹ nhưng các bạn cũng biết đây là thị trường có mức độ cạnh tranh khốc liệt bậc nhất. Viglacera mang đến Coverings trọn vẹn bộ sản phẩm từ gạch, kính, thiết bị phòng tắm, đó là sự cố gắng rất lớn - nó mở ra sự tiện lợi tuyệt vời cho khách hàng Mỹ. Nhưng đó mới là bước đầu rất nhỏ bé. Bước tiếp ra sao mới là quan trọng. Tôi chưa từng biết Viglacera trước đây, nhưng tôi thực sự ngạc nhiên trước danh mục sản phẩm phong phú, chất lượng cao, như một "trung tâm" vật liệu xây dựng vậy. Hy vọng tại Coverings 2026, Astound tiếp tục có những sáng tạo mới khi đồng hành với Viglacera trên nước Mỹ”.
Những bạn hàng của Viglacera trên đất Mỹ cũng tới chúc mừng. “Gian hàng của các bạn năm nay đặc sắc hơn nhiều so với năm trước, chúng tôi rất là ấn tượng với sản phẩm Đá nung kết vân xuyên xương của các bạn"- Mrs. Tammy, phụ trách về Kế hoạch và sản phẩm của Công ty Daltile nói.
EMSER - một trong những đối tác thân thiết của Viglacera đã cử đại diện đến từ trước giờ Triển lãm, mang theo thông báo về sự xuất hiện của Chủ tịch hãng trong ngày mai, 30-4-2025. EMSER đã quyết định đặt hàng lâu dài một dòng sản phẩm gạch ốp bề mặt truyền thống và nổi tiếng của Viglacera. Với họ, Viglacera là đối tác đáng tin tưởng để tiến tới hợp tác lâu dài.


Mr Gregg - PCT Daltile đến làm việc tại gian hàng Viglacera, bàn về các giải pháp nếu bị tăng thuế
Với những người Viglacera đang làm nhiệm vụ tại Triển lãm Coverings, bên cạnh niềm hân hoan, là “sức nóng” được trực tiếp cảm nhận trong cuộc đọ sức giữa các kỳ phùng địch thủ. Mối quan ngại về hàng giá thấp từ Ấn Độ vẫn rất rõ ràng.


Đoàn Lãnh đạo cấp cao của Công ty MSI - Mỹ tới thăm gian hàng (Mr. Paolo: Phó chủ tịch cùng Mr. Mauneal: Phụ trách ngành gạch và tấm lớn)

Giám đốc Tập đoàn ARMAVICO - Mexico ghé thăm và đặt mua sản phẩm tại gian hàng Viglacera