Viglacera: Vững vàng vượt qua thách thức, bứt phá trong quý I/2024
Sáng ngày 1/4/2024, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức họp giao ban tháng 3 để tổng kết và đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của quý I năm 2024, đồng thời triển khai nhiệm vụ kế hoạch cho quý II năm 2024.
Toàn cảnh cuộc họp
Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng (VLXD) tại Việt Nam, Viglacera luôn nhận thức rõ đặc tính nhạy cảm của ngành này đối với chu kỳ kinh doanh của nền kinh tế vĩ mô. Từ cuối năm 2023, thị trường tiêu thụ sản phẩm đã ghi nhận sự tắc nghẽn đầu ra và giảm sút đáng kể, tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất. Biến động ngày càng tăng về giá nguyên vật liệu đầu vào đã tạo ra áp lực đáng kể lên khối kinh doanh vật liệu xây dựng và bất động sản.
Kết quả hoạt động quý I/2024
Nhằm vượt qua những thách thức này, Viglacera đã tiến hành định hình lại chiến lược kinh doanh, tìm kiếm các cơ hội mới và tăng cường sự linh hoạt để thích ứng với môi trường kinh doanh khó khăn hiện nay.
Bất chấp những khó khăn chung của thị trường, Viglacera ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn TCT ước đạt 133%, Doanh thu hợp nhất ước đạt 104%, Giá trị tồn kho VLXD ước đạt 100% so với Kế hoạch Quý I/2024.
Khu công nghiệp "Thuan Thanh Eco-Smart IP"
Lĩnh vực Bất động sản vẫn là một điểm sáng khi ghi nhận Lợi nhuận tăng trưởng hơn so với kế hoạch quý I/2024 là 48%. Bên cạnh đó việc được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư cho các Dự án Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng tại KCN Sông Công II, giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên và tại KCN Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa đã khẳng định hướng mở rộng trong lĩnh vực KCN của Viglacera. Đồng thời triển khai mô hình KCN Xanh – Thông minh như tại Thuận Thành Eco-Smart IP, tỉnh Bắc Ninh.
Kim ngạch xuất khẩu quý I/2024 đạt tăng 25% so với cùng kỳ, khẳng định vị thế của Viglacera trên thị trường quốc tế. Lĩnh vực gạch ốp lát là điểm nổi bật với mức tăng trưởng cao, đóng góp 52% tổng kim ngạch xuất khẩu của Viglacera.
Nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024
Để tiếp tục đà tăng trưởng và bứt phá trong quý II/2024, Viglacera xác định một số giải pháp trọng tâm. Về khối Kinh doanh - thương mại, các đơn vị sẽ tập trung gia tăng độ phủ, phát triển thêm các nhà phân phối, các đại lý cấp 1,2. Thực hiện trưng bày sản phẩm sứ vệ sinh - sen vòi và gạch ốp lát phủ kín các hệ thống showroom, đại lý và cửa hàng hiện có.
Một yêu cầu riêng đối với với khối Sản xuất, là cần tập trung kiểm soát, đánh giá hàng tồn kho, tăng cường công tác quản trị kho và thành phẩm tồn kho; Tiếp tục siết chặt quản lý, tiết giảm chi phí sản xuất – hạ giá thành sản phẩm, tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm, tạo thế mạnh trong cạnh tranh.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera - CTCP chỉ đạo tại cuộc họp
Phát biểu trong cuộc họp giao ban, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera - CTCP nhận định và chỉ đạo: “Quý II tới, kinh tế trong nước vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn và chưa đạt được tăng trưởng đáng kể, do đó, các đơn vị kinh doanh thương mại cần tiếp cận thị trường một cách sâu hơn và đánh giá kỹ lưỡng về đối thủ cạnh tranh, nhằm cung cấp thông tin hỗ trợ lãnh đạo đưa ra quyết định trong xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh."
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Viglacera - CTCP, Ông Nguyễn Văn Tuấn yêu cầu: Việc đánh giá thị trường và đối thủ cạnh tranh là hết sức cần thiết, không chỉ hiểu rõ nhu cầu của khách hàng mà còn là cơ hội để các đơn vị nhận biết và tận dụng lợi thế cạnh tranh của mình. Ông cũng chia sẻ quan điểm về việc hợp tác với các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để tái cấu trúc, đánh giá lại mô hình kinh doanh và tối ưu hóa hoạt động, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và cạnh tranh của Viglacera."
Với những kết quả khả quan trong quý I/2024 và chiến lược phát triển rõ ràng cho quý II/2024, Viglacera hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái thành công và khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành VLXD tại Việt Nam.