img 75941.jpeg

Cấu kiện bê tông lắp ghép AMACCAO - giải pháp hiện đại 

Sau đại dịch Covid-19, làn sóng dịch chuyển sản xuất của các doanh nghiệp trên thế giới khỏi Trung Quốc ngày càng rõ nét, nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư và di chuyển dây chuyền, nhà máy sang Việt Nam. Việt Nam được coi là điểm đến lý tưởng với lực lượng nhân công dồi dào, chi phí nhân công rẻ, cùng các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài hấp dẫn….

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2023 vốn đăng ký đầu tư nước ngoài (FDI) vào nước ta đạt kỷ lục 36,6 tỉ USD, xếp thứ ba về số vốn đăng ký đầu tư giai đoạn 2008 - 2023. Con số đó cho thấy có rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đang tích cực gia tăng vốn đầu tư vào Việt Nam để mở rộng sản xuất, kéo theo các khu công nghiệp, nhà máy, nhà xưởng đang hình thành ngày càng nhiều với yêu cầu nhanh về tiến độ nhằm đáp ứng tốt làn sóng đầu tư này.

Bên cạnh đó, diện tích đất cho mục đích sử dụng này ngày càng hạn chế. Vì thế các loại hình nhà xưởng nhiều tầng dần thay thế cho các các loại hình nhà công nghiệp 1, 2 tầng trước đây. Đồng thời, khoa học kỹ thuật cũng phát triển phục vụ tốt việc vận chuyển theo phương thẳng đứng để phù hợp với xu hướng xây dựng nhà xưởng cao tầng.

Để đáp ứng cả về tiến độ lẫn chất lượng mà vẫn đảm bảo tối ưu chi phí, các nhà máy, nhà xưởng được xây dựng bằng bê tông đúc sẵn lắp ghép trở thành lựa chọn tối ưu. Cùng với đó, công nghệ bê tông lắp ghép được tin tưởng là giải pháp “xanh, sạch” hơn bê tông toàn khối truyền thống. 

Tại Việt Nam, Châu Âu Nam hiện là đơn vị tiên phong và chuyên nghiệp hàng đầu về giải pháp trọn gói sản xuất và thi công bê tông cấu kiện lắp ghép thương hiệu AMACCAO với độ ổn định cao, chất lượng tốt, thẩm mỹ đẹp, chi phí cạnh tranh, đảm bảo thời hạn sử dụng công trình bền vững với thời gian thi công tiết giảm.

Theo đại diện doanh nghiệp, Châu Âu Nam đã trở thành lựa chọn của nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước về xây dựng khu công nghiệp, nhà máy, nhà xưởng sản xuất, nhà kho logistic bằng bê tông lắp ghép như Nhà máy Samsung Thái Nguyên, Nhà máy Samsung Bắc Ninh, Nhà máy vật liệu bán dẫn Amkor, Nhà máy sản xuất thiết bị cho lưới điện thông minh Á Châu, Nhà máy LG Innotek Việt Nam, Nhà máy sản xuất thiết bị phụ trợ công nghiệp và tự động hóa AMA Holding, Nhà máy rượu nước AVIA, Nhà máy ống nhựa EUROPIPE… cho tới các công trình đặc thù như Nhà máy điện rác Seraphin, nhà máy nhiệt điện Thái Bình…

Sản phẩm nhận được sự tin tưởng từ đối tác nhờ loạt ưu điểm vượt trội của cấu kiện bê tông lắp ghép thương hiệu AMACCAO của công ty Châu Âu Nam.

Loạt tính năng vượt trội của bê tông lắp ghép AMACCAO - Công ty Châu Âu Nam

Bê tông lắp ghép ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các công trình thi công bởi những lợi thế thiết thực, đáp ứng xu thế vật liệu xanh, thân thiện môi trường:

Khả năng an toàn và đảm bảo phòng cháy chữa cháy

Theo QCVN 06:2022/BXD Quy chuẩn kĩ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình, thì bậc chịu lửa của công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng đô thị được xác định bằng các chỉ tiêu: Giới hạn chịu lửa, tuổi thọ công trình và độ bền vững… Trong các loại vật liệu thông thường để thi công một công trình như gỗ, thạch cao, gạch, kết cấu thép và bê tông thì các sản phẩm bê tông và bê tông cấu kiện có khả năng chịu lửa tốt bậc nhất.image 123.jpg

Với các nhà máy, nhà xưởng công nghiệp thì việc sử dụng bê tông lắp ghép để xây dựng được xem là phương án tối ưu. Bởi nếu sử dụng kết cấu thép, khách hàng sẽ phải tính đến giải pháp sơn cách điện hoặc sử dụng vật liệu phủ có khả năng cách nhiệt và chống bức xạ theo tiêu chuẩn PCCC hiện hành. Điều này có thể gây phát sinh chi phí lớn, trở thànhvấn đề khiến nhiều chủ đầu tư đau đầu.

Chất lượng đảm bảo 

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong thế kỷ 21, các nhà khoa học đã sáng tạo ra các kiểu phối trộn để tạo ra các liên kết, các kết cấu bê tông đa dạng, không chỉ là cốt liệu bê tông lõi thép mà còn là kết cấu sợi thủy tinh, sợi carbon hay sử dụng các loại thép siêu chịu lực, thép cường độ cao, thậm chí là sử dụng sợi polyme thay cho thép giúp tăng khả năng chịu lực của cột, dầm, sàn…, chống nứt, hạ giá thành mà bề mặt đẹp và sang trọng không thua kém bất cứ loại vật liệu nào khác.

Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ bởi 100% các công đoạn sản xuất từ khâu nhập nguyên vật liệu, gia công cốt thép, gia công ván khuôn, tạo hình sản phẩm… đều được kiểm soát, hạn chế các sai số kích thước so với việc gia công tại công trường. Quá trình bảo dưỡng bê tông sau khi đúc cũng được kiểm soát chặt chẽ giúp quá trình đông cứng của bê tông đảm bảo đúng với mẫu thiết kế và giảm thiểu khuyết tật trong cấu kiện hơn so với phương pháp thi công toàn khối. Sản phẩm khắc phục được bài toán về tuổi thọ công trình, phòng chống cháy nổ và thân thiện với môi trường.img 75954.jpeg

Tăng diện tích sử dụng

Với cùng một diện tích đất, nhà công nghiệp nhiều tầng lắp ghép bằng bê tông cấu kiện giúp diện tích sử dụng được tăng lên gấp nhiều lần, từ đó giúp gia tăng hiệu quả sử dụng và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chủ đầu tư. 

Tiến độ thi công nhanh 

Theo các kỹ sư, so với phương pháp thi công bê tông toàn khối, thời gian thi công cấu kiện bê tông lắp ghép tại công trường có thể rút ngắn lên tới 50% do các cấu kiện lắp ghép được sản xuất tại nhà máy với dây chuyền đúc sẵn tự động, năng suất làm việc cao và không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết.

Sau khi sản xuất tại nhà máy, các cấu kiện bê tông được vận chuyển tới công trường và tiến hành lắp đặt với sự hỗ trợ của thiết bị máy móc hiện đại, giúp đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng 

Việc sản xuất trên các dây chuyền đúc sẵn tự động có năng suất cao, tốn ít nhân công; sử dụng ván khuôn thép hoặc ván khuôn composite giúp gia tăng số lần luân chuyên ván khuôn và nhiều yếu tố khác sẽ giúp cho giá thành của mỗi đơn vị sản phẩm rẻ hơn, cạnh tranh so với các kết cấu truyền thống.

“Sản phẩm lắp ghép được sản xuất tại nhà xưởng giúp giảm 50% lượng nhân công thi công trực tiếp tại công trường, thời gian thi công cũng giảm từ 30-50% so với việc xây dựng bằng bê tông liền khối hay kết cấu thép kết hợp các loại vật liệu khác”, đại diện Châu Âu Nam cho biết.

Việc rút ngắn tiến độ giúp giảm các chi phí về quản lý và giảm thiểu rủi ro khi công trình thi công kéo dài, đồng thời đưa công trình sớm đi vào vận hành khai thác từ đó giúp giảm rất nhiều chi phí cho các chủ đầu tư.

Hiện nay việc xây dựng các công trình như nhà máy, nhà xưởng bằng bê tông đúc sẵn lắp ghép không chỉ có nhiều ưu điểm mà đang trở thành xu hướng xây dựng mới với nhiều lợi ích thiết thực. Vật liệu xanh ngày càng được chú tâm và ưu tiên hơn trong mọi ngành nghề trong đó có ngành xây dựng, tạo nên không gian xanh, môi trường trong lành. Việc các doanh nghiệp sử dụng bê tông lắp ghép trong các công trình xây dựng cũng có thể góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 “giảm phát thải ròng bằng không vào năm 2050”.

Một số sản phẩm bê tông đúc sẵn tiêu biểu thương hiệu AMACCAO của Công ty Châu Âu Nam:

1. Các loại cột, dầm, sàn, tấm tường, cầu thang bộ, lõi thang máy bê tông đúc sẵn;

2. Cọc bê tông dự ứng lực: Cọc ly tâm PHC, cọc vuông, cọc cừ ván SW, cọc cừ H;

3. Dầm cầu, kèo bê tông dự ứng lực: Dầm cầu bản, dầm cầu I, dầm cầu SuperT, kèo mái;

4. Cấu kiện hạ tầng - giao thông: Rãnh, hào kỹ thuật, hố ga, hố thu, cống hộp, cống tròn…

5. Kè, tấm trồng cỏ;

6. Cấu kiện bê tông đặc biệt: Tấm vỏ hầm Segment, tấm GRC, tấm bê tông trang trí, các loại cấu kiện theo yêu cầu…

Thông tin liên hệ: Công ty cổ phần kết cấu bê tông Châu Âu Nam

Website: https://amaccaopile.com.vn/ / https://betongchauaunam.com/ 

Hotline:  097 495 3785