• Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu chung
    • |
    • Điều lệ Hội VLXDVN
    • |
    • Danh sách Ban chấp hành-Đoàn chủ tịch
    • |
    • Danh sách Hội viên
    • |
    • Hồ sơ xin gia nhập Hội VLXDVN
  • Tin tức
    • Tin tức - Sự kiện
    • |
    • Hội thảo - Hội chợ
    • |
    • Thị trường VLXD
  • Khoa học - Công nghệ
    • Sản phẩm
    • |
    • Công nghệ
  • Văn bản pháp luật
    • Luật - Nghị định
    • |
    • Quyết định - Thông tư
    • |
    • Tiêu chuẩn
  • Thông tin doanh nghiệp
    • Hoạt động của hội viên
    • |
    • Dành cho hội viên
  • Hỏi đáp
    • Gửi câu hỏi
    • |
    • Câu hỏi đã trả lời
  • Liên hệ

Nghiên cứu giải pháp xây dựng đường cao tốc trên cầu cạn tại ĐBSCL

Tin tức - Sự kiện 02:55 - 11/03/2025
Bộ Xây dựng có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu giải pháp xây dựng đường cao tốc trên cầu cạn tại khu vực ĐBSCL, giảm sự phụ thuộc vào nguồn vật liệu san lấp đắp nền đường, nâng cao khả năng thích ứng với BĐKH.

Trên đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại văn bản số 94/TB-VPCP ngày 10/3/2025 sau chuyến công tác tại tỉnh Đồng Tháp để thúc đẩy tiến độ các dự án giao thông trọng điểm phía Nam.

Thi công cầu cạn thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: Dân Trí.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chỉ đạo BQLDA Mỹ Thuận, nhà thầu và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, cải tiến phương pháp gia tải, phấn đấu hoàn thành công tác gia tải trong tháng 3/2025 đối với dự án Cần Thơ - Cà Mau để hoàn thành dự án trong năm 2025, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, an toàn công trình.

Chỉ đạo Cục Hàng hải và Đường thuỷ Việt Nam khẩn trương giải quyết, xử lý ngay các kiến nghị của địa phương về vướng mắc liên quan đến luồng hàng hải, đường thuỷ nội đia và phương án bảo đảm an toàn giao thông thuỷ khi khai thác các mỏ vật liệu, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật về hàng hải, đường thuỷ nội địa.

Chủ trì chỉ đạo các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát nghiên cứu, sử dụng các giải pháp thi công phù hợp đối với các dự án được nghiên cứu đầu tư tại khu vực ĐBSCL trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả công tác gia tải, rút ngắn thời gian xử lý lún, rút ngắn thời gian thực hiện các dự án; xây dựng, ban hành theo thẩm quyền về đơn giá, định mức đối với các giải pháp thi công mới (nếu có) để triển khai thực hiện.

Bộ Xây dựng chỉ đạo các đơn vị có liên quan nghiên cứu giải pháp xây dựng đường cao tốc trên cầu cạn tại khu vực ĐBSCL, giảm sự phụ thuộc vào nguồn vật liệu san lấp đắp nền đường, nâng cao khả năng thích ứng với BĐKH; rà soát, đánh giá tác động của BĐKH (sụt lún) đối với các công trình, dự án hạ tầng giao thông đường bộ tại khu vực ĐBSCL sau khi đưa vào sử dụng trong thời gian trên 01 năm để có giải pháp ứng phó kịp thời.

Trước đó, ngày 04/3/2025, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với các chuyên gia khoa học, Bộ Xây dựng, Bộ KH&CN và doanh nghiệp về công nghệ xây dựng cao tốc cầu cạn, đường sắt đô thị trên cao bằng công nghệ cầu bản rỗng trên cọc bê tông cường độ cao (PRC) V+.

Phó Thủ tướng cho rằng đề xuất về công nghệ xây dựng cao tốc cầu cạn, đường sắt đô thị trên cao bằng công nghệ cầu bản rỗng trên cọc bê tông cường độ cao (PRC) V+ mang tính thời sự. 

Phó Thủ tướng đề nghị làm rõ hai nhóm vấn đề: Tiêu chí bền vững, khả năng chống chọi với các biến động địa chất, địa hình, tuổi thọ, độ an toàn của các công trình thi công bằng công nghệ cầu bản trên cọc bê tông PRC V+; chi phí, đơn giá đầu tư, hiệu quả kinh tế tổng thể khi rút ngắn thời gian hoàn thành dự án.

Được biết, hiện nay, công nghệ này được áp dụng trong xây dựng cao tốc cầu cạn tại Trung Quốc, Indonesia, Đức, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc)...

tapchixaydung.vn
Tin tức liên quan :
  • Nhiệt điện Duyên Hải khai thác 99% tro xỉ làm VLXD, san lấp mặt bằng 05:38 - 18/07/2025
  • Làng nghề vật liệu truyền thống giữa “bão” công nghệ xanh 03:59 - 18/07/2025
  • Đà Nẵng yêu cầu báo cáo trữ lượng cát xây dựng đã cấp phép cho các mỏ 03:50 - 18/07/2025
  • Vật liệu xây dựng Việt Nam từng bước chinh phục thị trường quốc tế 08:53 - 18/07/2025
  • Doanh nghiệp vật liệu đón đầu giảm phát thải 08:48 - 18/07/2025
  • Tác động của khan hiếm cát xây dựng và định hướng giải pháp thay thế cát tự nhiên 04:46 - 17/07/2025
  • Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan chủ trì làm việc với Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn Xi măng Việt Nam 04:41 - 17/07/2025
  • Trung Quốc áp tiêu chuẩn bắt buộc về tiêu thụ năng lượng tái tạo với thép, xi măng và polysilicon 04:26 - 17/07/2025
  • Vai trò của vật liệu truyền thống trong định hình bản sắc thiết kế Việt 08:56 - 16/07/2025
  • Thanh Hóa sẽ có thung lũng gốm sứ 200 triệu USD 08:45 - 16/07/2025

Thông báo

  • MỜI THAM DỰ HỘI THẢO “CÔNG NGHỆ MỚI, THIẾT BỊ TIÊN TIẾN, HIỆN ĐẠI CHO PHÁT TRIỂN VẬT LIỆU XÂY DỰNG XANH”
  • THÔNG BÁO CỦA HỘI VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI THẢO CHỦ ĐỀ "CÔNG NGHỆ MỚI, THIẾT BỊ TIÊN TIẾN, HIỆN ĐẠI CHO XÂY DỰNG GIAO THÔNG VÀ SẢN XUẤT VẬT LIỆU XÂY DỰNG"
  • Thông báo (lần thứ hai) vê việc tổ chức Hội thảo chuyên đề: “CÔNG NGHỆ MỚI, THIẾT BỊ TIÊN TIẾN HIỆN ĐẠI PHÁT TRIỂN VẬT LIỆU XÂY DỰNG XANH”
  • THÔNG BÁO VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI THẢO CHỦ ĐỀ "CÔNG NGHỆ MỚI, THIẾT BỊ TIÊN TIẾN HIỆN ĐẠI PHÁT TRIỂN VẬT LIỆU XÂY DỰNG XANH“
  • THÔNG BÁO CỦA HỘI VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM VỀ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI THẢO NĂM 2025

Video Clip

CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ CAO CƯỜNG - DOANH NGHIỆP KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM SẢN XUẤT VẬT LIỆU XÂY DỰNG MỚI

ẢNH HOẠT ĐỘNG

  • Hội thảo khởi động - BMF2019 (20/08/2019)

LIÊN KẾT WEBSITE

  • HV

Thống kê

Lượt truy cập: 6128524

© Cơ quan chủ quản: Hội vật liệu xây dựng Việt Nam VABM

- Tổng biên tập: TS Thái Duy Sâm, Tổng thư ký VABM

- Ngõ 235 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân dist., Hà nội

- Tel: 84-4-3858 4949 Fax 84-4-35576902

- Email: hoivlxdvn@fpt.vn

Lên đầu trang