Ngày 18/9, Ban tổ chức VIBE đã tổ chức họp báo thông tin về VIBE 2025. VIBE năm nay, được tổ chức với sự hợp tác của 2 đơn vị gồm: Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) và Hiệp hội Xây dựng & Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA).
Ông Nguyễn Quốc Khanh - Trưởng ban tổ chức VIBE phát biểu tại họp báo.
Ông Nguyễn Quốc Khanh - Trưởng ban tổ chức VIBE cho biết: Triển lãm là "sân chơi" chuyên nghiệp, hỗ trợ gia tăng giá trị sản phẩm cho các nhà sản xuất và phân phối ngành Kiến trúc - Nội thất - Xây dựng Việt Nam.
Thông qua VIBE, chúng tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển mạnh mẽ tại thị trường nội địa. Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp phải tập trung nâng cao năng lực thiết kế và làm quen với việc phân phối sản phẩm dựa trên nhu cầu thực tế của xã hội. Đây là thách thức mới, đặc biệt với các doanh nghiệp sản xuất nội thất trong nước.
Buổi họp báo đã thu hút được đông đảo các cơ quan thông tấn tham dự.
VIBE 2025 với chủ đề "Next in Space - Tương lai của không gian sống", phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của ngành Kiến trúc - Nội thất - Xây dựng Việt Nam trong bối cảnh mới của đất nước.
Số lượng doanh nghiệp và gian hàng của Triển lãm năm nay tăng 60% so với năm 2024. Với 150 doanh nghiệp và 550 gian hàng tham gia, VIBE đang dần khẳng định sự lớn mạnh của hệ sinh thái Kiến trúc - Nội thất - Xây dựng nội địa. Các sản phẩm trưng bày đa dạng từ phong cách thiết kế độc đáo đến vật liệu thế hệ mới và nội thất bắt kịp xu hướng toàn cầu được các doanh nghiệp đặc biệt lưu tâm.
Ban tổ chức cho biết thêm, công tác tổ chức VIBE 2025 tiếp tục bám sát bốn yếu tố trọng tâm: Tính bền vững (Sustainability), Tính công nghệ (Smart), Tính sáng tạo (Style) và Tính bản địa (Spirit).
Triển lãm hứa hẹn sẽ mang đến một không gian trưng bày đột phá, hội tụ những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước. VIBE 2025 không chỉ là sự kiện của ngành mà còn là minh chứng sống động cho năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, đồng thời củng cố vị thế tiên phong của ngành trong công cuộc phát triển chung của đất nước.
Điểm khác biệt mà VIBE mang đến đó là sự chuẩn bị chu đáo từ Ban tổ chức với sự tham gia của KTS. Nguyễn Đình Hòa với bài trình bày về chủ đề “Làm sao để tái tạo sự sống động của một không gian sống hiện hữu: Từ nội thất đến khu ở?”. Thông qua đó, các doanh nghiệp triển lãm thấu hiểu rõ hơn tinh thần cốt lõi để chọn lọc sản phẩm đồng nhất với chủ đề VIBE 2025.
Nhà báo Khổng Loan - Sáng lập và Huấn luyện viên trưởng Spokesperson Training Vietnam chia sẻ kinh nghiệm về giao tiếp chiến lược.
Tại buổi họp báo, nhà báo Khổng Loan - Sáng lập và Huấn luyện viên trưởng Spokesperson Training Vietnam, đã chia sẻ kinh nghiệm về giao tiếp chiến lược trong triển lãm nội thất. Nội dung này không chỉ giúp các doanh nghiệp tự tin kể câu chuyện thương hiệu mà còn biết cách tối ưu hóa hiệu quả truyền thông tại sự kiện. Hoạt động bổ trợ kỹ năng, kiến thức trước thềm triển lãm này đóng vai trò rất lớn, đảm bảo chi phí đầu tư xúc tiến thương mại mang lại giá trị thực tiễn cho doanh nghiệp.