TCty VIGLACERA - CTCP: Lũy kế 8 tháng đạt 664 tỷ đồng
TCty VIGLACERA - CTCP vừa đánh giá kết quả SXKD tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2018. Theo kết quả ghi nhận, VIGLACERA cơ bản thực hiện bám sát các chỉ tiêu chính đã thông qua tại Đại hội đồng cổ đông.
KCN Yên Phong - Bắc Ninh của VIGLACERA thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia.
Trong tháng 8 năm 2018, VIGLACERA đã đạt lợi nhuận trước thuế toàn TCty là 73,7 tỷ đồng, đạt và vượt so với kế hoạch đặt ra, lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 664,4 tỷ đồng; lợi nhuận Cty Mẹ là 40,8 tỷ đồng, vượt 26% kế hoạch tháng, lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 69% kế hoạch cả năm.
Đối với mảng kinh doanh BĐS, lợi nhuận lũy kế 8 tháng đầu năm 2018 lãi 297 tỷ đồng đạt 107% kế hoạch, tăng 97,8 tỷ đồng so với cùng kỳ, góp phần bù đắp cho mảng VLXD trong giai đoạn thị trường khó khăn. Là nhà phát triển KCN uy tín hàng đầu tại Việt Nam, VIGLACERA đã và đang vận hành thành công 10 KCN với tổng diện tích trên 3.000ha. Các KCN đều nằm trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm của cả nước, sát các tuyến đường giao thông huyết mạch, thuận tiện cho việc vận tải đến các sân bay, cảng biển, cửa khẩu lớn của miền Bắc và miền Trung và là địa chỉ được rất nhiều nhà đầu tư lớn lựa chọn để xây dựng nhà máy và cơ sở sản xuất. Đây cũng được coi là mảng kinh doanh ổn định, dài hạn và ít bị tác động bởi những biến động xấu từ thị trường so với các hoạt động kinh doanh BĐS khác.
Đối với mảng VLXD, mặc dù hầu hết các DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất VLXD đang gặp rất nhiều khó khăn do nguồn cung tăng mạnh từ những nhà sản xuất mới gia nhập thị trường. Tuy nhiên, với việc đón đầu xu hướng bằng những giải pháp kịp thời và đúng hướng, mảng sản xuất kinh doanh gạch ốp lát đã có các dấu hiệu tích cực hơn so với thời điểm đầu quý III/2018. Với định hướng phát triển các mẫu mã sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường cả ở phân khúc trung và cao cấp, các sản phẩm gạch ốp lát VIGLACERA đang được đánh giá có sức cạnh tranh cao trên thị trường VLXD toàn quốc. Các đơn vị trong nhóm hàng sứ vệ sinh đã đạt và vượt các chỉ tiêu chính trong kế hoạch SXKD, sản xuất được duy trì tốt với tỷ lệ thu hồi và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, cơ cấu mẫu mã được điều chỉnh linh hoạt đa dạng theo xu hướng của thị trường. Có thể nói, với ưu thế sở hữu hệ thống phân phối và đại lý rộng lớn trải dài trên toàn quốc, các dòng sản phẩm sứ vệ sinh và gạch ốp lát VIGLACERA đã và đang khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước.
Trên cơ sở những kết quả đạt được trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2018, Ban lãnh đạo VIGLACERA đã đặt kế hoạch mục tiêu cho tháng 9 năm 2018, trên cơ sở bám sát các chỉ tiêu kế hoạch từng tháng của từng đơn vị, từng nhóm, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh nhằm hoàn thành tốt kế hoạch đã cam kết.
Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD 2018, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn nhận định: Tình hình thị trường nói chung cho năm 2018 và năm 2019 sẽ không có nhiều thay đổi, không có sự tăng trưởng đột phá và sức cạnh tranh sẽ vẫn rất lớn, do vậy lãnh đạo TCty cần tăng cường các hoạt động quản trị đối với các đơn vị thành viên, đi thực tế các nhà máy sản xuất, chỉ đạo sát sao, bám sát nội dung công việc nhằm hỗ trợ tối đa các đơn vị sản xuất. Đối với khối kinh doanh - thương mại, cần triển khai một cách đồng bộ các giải pháp thị trường nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh đối với các sản phẩm đang gặp khó khăn như kính xây dựng, gạch ốp lát, gạch ngói đất sét nung; tập trung công tác phát triển mẫu mã sản phẩm mới, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá phát triển thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu để giảm áp lực cạnh tranh tại thị trường trong nước. Về việc triển khai thực hiện đầu tư các dự án trọng điểm, cần đảm bảo bám sát tiến độ, mục tiêu của dự án; chuẩn bị đủ các nguồn lực, điều kiện để vận hành và khai thác các dự án một cách hiệu quả nhất.